[SH-CNSH] HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN THÁNG 6.2024

Ngày 16/6, Chi bộ khoa Sinh học – Công nghệ sinh học, Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên đã tổ chức hành trình về nguồn năm 2024.

Đoàn công tác “Về nguồn” của Chi bộ khoa Sinh học – Công nghệ sinh học do đồng chí Trương Hải Nhung – Bí thư chi bộ dẫn đầu đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu và thăm khu di tích lịch sử cách mạng Minh Đạm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chi bộ khoa Sinh học – CNSH dâng hương tại Nhà tưởng niệm chị Võ Thị Sáu

Tham gia chương trình có các Đảng viên và thầy cô trong khoa Sinh học – CNSH tham dự. Đoàn đã tới viếng thăm và dâng hương tại Nhà tưởng niệm chị Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là một trong những khu di tích quan trọng về truyền thống đấu tranh bất khuất của người Việt Nam trong một hình tượng được người đời ca ngợi – anh hùng Võ Thị Sáu.

Chi bộ khoa Sinh học – CNSH tham quan khu căn cứ Minh Đạm

Bên cạnh đó, chi bộ khoa Sinh học – CNSH cũng đến dâng hương và tìm hiểu về khu căn cứ Minh Đạm. Nơi đây có một thời kỳ lịch sử oanh liệt và những tấm gương anh dũng đáng ca ngợi, chúng ta còn được tham quan nhiều nơi lý thú, đặt chân vào những hang đá xưa kia từng là nơi làm việc, sinh hoạt của cán bộ, quân dân Bà Rịa – Vũng Tàu. Những con đường khúc khuỷu, những hang đá chông chênh, vách đá dựng đứng nằm dưới rừng cây và cả những bộ bàn ghế bằng đá sẽ mang lại bao cảm xúc hồi hộp khó tả…

Chương trình về nguồn đã mang lại ý nghĩa thiết thực, giúp cho Đảng viên, thầy cô khoa Sinh học – CNSH có dịp được trải nghiệm thực tế, tận mắt chứng kiến sự khốc liệt của cuộc kháng chiến cứu nước, những vất vả gian lao của các chiến sĩ với cuộc sống, chiến đấu trong hang núi, dưới lòng đất và thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Một số hình ảnh chuyến về nguồn của chi bộ Khoa Sinh học – CNSH:

Tập thể Đảng viên và thầy cô khoa Sinh học – CNSH dâng hương tại nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh tại núi Minh Đạm

Nghe thuyết minh về lịch sử hào hùng nhưng đầy gian nan của các chiến sĩ tại khu căn cứ Minh Đạm

Tổng lượt xem bài viết: 56 lượt xem